Điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả bằng phương pháp cải tiến mới 2018

Ngày đăng : 25-04-2018 Lượt xem : 1352

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ nội như dùng thuốc, điều trị bằng thủ thuật hay phẫu thuật. Trong đó, phương pháp PPH và HCPT cải tiến mới 2018 được giới chuyên gia đánh giá cao khi sở hữu nhiều ưu điểm đột phá như: không dùng dao mổ, ít đau, an toàn, nhanh chóng hồi phục mà lại đảm bảo tính thẩm mỹ…

Bệnh trĩ nội – Càng e ngại càng nguy hiểm

  Bệnh trĩ nội được hình thành do sự căng giãn quá mức, phồng lên của các đám rối tĩnh mạch nằm ở sâu bên trong ống hậu môn và trực tràng, phía trên đường lược. Người bệnh có thể nhận biết bệnh qua những dấu hiệu điển hình như: đi cầu ra máu, sa búi trĩ, ngứa hậu môn, đau rát hậu môn…

các cấp độ trĩ

Các cấp độ của bệnh trĩ nội

  Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ nội thường do táo bón kéo dài, do tính chất công việc nặng nhọc, phải đứng hoặc ngồi lâu một chỗ, ít vận động, chế độ ăn uống thiếu chất xơ, do mang thai hoặc thường xuyên quan hệ bằng hậu môn…

  Trĩ nội không chỉ gây đau đớn, phiền toái trong sinh hoạt mà còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, tắc nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng máu, thậm chí ung thư trực tràng… nếu không được điều trị sớm.

  Tuy nhiên, bệnh xảy ra ở vùng kín nên nhiều người luôn e ngại đi khám mà âm thầm chịu đựng trong thời gian dài, đặc biệt là nữ giới. Cho đến khi bệnh đã chuyển nặng thì mới đến bệnh viện điều trị. Lúc này, các phương pháp điều trị đơn giản không còn tác dụng mà phải áp dụng những phương pháp điều trị phức tạp, đau đớn, mất nhiều thời gian hồi phục cũng như tốn kém rất nhiều chi phí.

  icDo đó, người bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay khi có triệu chứng đầu tiên của bệnh để được thăm khám, điều trị trĩ nội sớm và ngăn ngừa bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng hơn.

  

tư vấn online

Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả hiện nay

  Theo các chuyên gia, việc trị bệnh trĩ nội như thế nào tùy thuộc vào mức độ bệnh, thể trạng sức khỏe của mỗi người bệnh. Do đó, muốn chữa trĩ nội hiệu quả, giảm thiểu khả năng tái phát thì trước hết người bệnh phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra cụ thể.

  Sau đó, căn cứ vào kết quả kiểm tra các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Hiện nay, có các phương pháp chữa bệnh trĩ nội sau đây:

  1. Phương pháp nội khoa

  Sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt… có tác dụng giảm đau, giảm sưng, kháng viêm, cầm máu, ngăn chặn sự phát triển của các búi trĩ.

  Lưu ý:

  – Phương pháp điều trị trĩ nội này chỉ mang lại hiệu quả đối với trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu.

  – Thuốc trị trĩ nội phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa và người bệnh phải kiên trì tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.

  – Không được tự ý mua thuốc về dùng khi chưa biết rõ tình trạng bệnh của mình, không bỏ dỡ liệu trình điều trị giữa chừng hoặc áp dụng các bài thuốc dân gian lan truyền trên mạng mà chưa được kiểm chứng rõ ràng về hiệu quả… Bởi vì việc này có thể dẫn đến những tác dụng phụ nguy hiểm, khiến bệnh nặng hơn, khó chữa trị hơn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

  2. Phương pháp thủ thuật          

  Một số thủ thuật được áp dụng phổ biến trong việc chữa bệnh trĩ như: chích xơ, thắt vòng cao su, quang đông hồng ngoại.

  + Chích xơ búi trĩ    

  – Là cách chữa trĩ nội bằng cách tiêm thuốc trực tiếp vào các búi trĩ có tác dụng làm cho búi trĩ bị xơ cứng, teo lại và mất đi.

  – Thủ thuật trị bệnh trĩ nội này thường được chỉ định trong trĩ nội độ 1 và độ 2 và đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao để tránh những biến chứng nguy hiểm sau điều trị như chảy máu, viêm nhiễm, bí tiểu, hẹp hậu môn…

  + Thắt vòng cao su

  – Nguyên tắc chính của thủ thuật chữa bệnh trĩ nội này là dùng vòng cao su thắt gốc ở các búi trĩ làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ. Sau một thời gian các búi trĩ sẽ tự động teo lại và rụng xuống.

  – Phương pháp chữa bệnh trĩ nội này thường được chỉ định điều trị trĩ độ 1, độ 2 và sau khi điều trị, người bệnh thường gặp phải các cơn đau trong nhiều ngày, thời gian điều trị kéo dài và có thể gặp phải biến chứng như chảy máu, bí tiểu, viêm nhiễm…

  + Quang đông hồng ngoại

  – Nguyên tắc của phương pháp điều trị trĩ nội này là làm cho mô bị đông lại bởi tác động của nhiệt, tạo nên sẹo xơ làm giảm lượng máu đến búi trĩ, khiến búi trĩ xơ hóa và biến mất.

  – Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội này được chỉ định với trĩ nội độ 1 và độ 2 với ưu điểm là không đau, an toàn, hiệu quả nhưng có nhược điểm là phải thực hiện nhiều lần nên thời gian điều trị thường kéo dài, dễ tái phát.

  icđCó thể thấy, ưu điểm của các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội bằng thủ thuật là có mang lại hiệu quả và chi phí thường thấp. Tuy nhiên, chỉ áp dụng được đối với trường hợp bệnh nhẹ và người bệnh thường phải chịu nhiều đau đớn, chảy máu nhiều, phải điều trị trong thời gian, dễ gặp biến chứng, dễ tái phát…

  3. Phương pháp phẫu thuật

  Để trị trĩ nội nhanh chóng, hiệu quả, dễ dàng loại bỏ được các búi trĩ lớn thì phương pháp phẫu thuật được nhiều người lựa chọn. Một số phương pháp chữa bệnh trĩ nội bằng phẫu thuật sử dụng phổ biến hiện nay là:

  + Phương pháp thông thường

  ♦ Cắt từng búi trĩ

  – Là cắt riêng từng búi trĩ một, giữ lại mảng da niêm mạc ở giữa các búi trĩ.

  – Ưu điểm: Có thể tránh được các biến chứng hẹp hậu môn, xuất hiện dịch hậu môn, đại tiện khó...

  – Nhược điểm: Thời gian hồi phục lâu, người bệnh bị đau nhiều sau khi điều trị, trong một số trường hợp không mang lại hiệu quả.

  ♦ Phương pháp Longo      

  – Là sử dụng máy khâu vòng để cắt một khoanh niêm mạc trên đường lược 2-3 cm và khâu vòng bằng máy bấm. Mục đích làm giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ để thu nhỏ thể tích trĩ và treo được đệm hậu môn vào ống hậu môn.

  – Ưu điểm: tương đối hiệu quả, ít đau, thời gian nằm viện ngắn.

  – Nhược điểm: Chi phí cao, chưa được đánh giá đầy đủ về hiệu quả, có thể sót trĩ sau điều trị. Do đó, người bệnh nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

  ♦ Khâu treo búi trĩ         

  – Đây là phương pháp điều trị bệnh trĩ nội cải tiến dựa trên phương pháp Longo với nhiều ưu điểm nổi bật như kỹ thuật đơn giản, ít đau, phục hồi nhanh, an toàn…

  – Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mới được nghiên cứu trong một thời gian ngắn, do đó cũng không thể tránh khỏi việc để lại những nhược điểm như chảy máu sau khi điều trị, có thể sót trĩ khiến bệnh tái phát và không hiệu quả đối với trĩ hỗn hợp.

  ♦ Khâu cột động mạch trĩ

  – Dùng đầu dò siêu âm Doppler gắn liền trong một ống soi hậu môn để dò tìm những động mạch trực tràng ở vị trí trên đường lược 2cm, sau đó khâu cột các động mạch này với mục đích làm giảm lưu lượng máu đến các búi trĩ.

  – Phương pháp này chỉ áp dụng cho trĩ nội độ 2 và 3 với ưu điểm là không đau và bảo tồn được đệm hậu môn.

  ♦ Phẫu thuật bằng tia laser

  – Sử dụng các tia laser CO2, tia laser ND can thiệp gián tiếp và tia laser ND can thiệp trực tiếp để cắt bỏ búi trĩ.

  – Ưu điểm: Hiệu quả khá cao, ít đau, ít tái phát, ít để lại biến chứng và có thời gian hồi phục nhanh chóng,…

  – Nhược điểm: Chi phí tương đối cao, chỉ thích hợp với những trường hợp bệnh trĩ giai đoạn 2 và 3,…

  Nhìn chung, trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp phẫu thuật có mang lại hiệu quả điều trị và nhanh chóng hồi phục hơn so với việc chữa bệnh trĩ nội bằng thủ thuật. Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật không mang lại hiệu quả đối với trường hợp trĩ nặng, búi trĩ nội lớn, sa ra ngoài nhiều, một số trường hợp có thể gây biến chứng nếu bác sĩ thực hiện thiếu kinh nghiệm…

  + Phương pháp hiện đại cải tiến mới 2018

  Để khắc phục các nhược điểm của các phương pháp trị trĩ nội truyền thống và hoàn thiện thêm các ưu điểm sẵn có, nền y tế hiện đại đã cho ra đời 2 phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả, an toàn mà không cần phẫu thuật, đó là phương pháp PPH và HCPT cải tiến mới 2018.

  Đây cũng là 2 phương pháp chữa trĩ nội được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, khuyên dùng và được ứng dụng thành công tại nhiều quốc gia.

  Phương pháp PPH và HCPT

Điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả bằng phương pháp PPH và HCPT

  ► Nguyên lý hoạt động

  Phương pháp PPH cải tiến mới

  – Dùng máy PPH chuyên dụng để cắt bỏ các búi trĩ, cắt bỏ phần niêm sa phía trên đường lược nơi không có thần kinh cảm giác nên người bệnh không cảm thấy đau đớn và đồng thời khâu niêm mạc kéo lên tạo hình lại hậu môn phía ngoài.

  – Phương pháp này được thực hiện chính xác trong một lần mà không dùng bất kì dao kéo nào trong quá trình điều trị.

  – Sau khi điều trị ống hậu môn sẽ được tái tạo lại như bình thường và tránh được tình trạng sót trĩ ở những phương pháp truyền thống.

  Phương pháp HCPT cải tiến mới

  Đây là phương pháp chữa bệnh trĩ nội hoạt động dựa trên nguyên tắc nhiệt nội sinh sử dụng sóng điện cao tần để làm đông búi trĩ và thắt nút mạch máu sau đó sử dụng dao điện để cắt búi trĩ nội đã sa ra ngoài hậu môn một cách nhanh chóng và chính xác. Đồng thời làm liền các vết niêm mạc xung quanh hậu môn mà không làm ảnh hưởng đến các vùng lân cận.

  ► Những ưu điểm đột phá của phương pháp PPH và HCPT cải tiến mới 2018

  – Phạm vi điều trị rộng, điều trị hiệu quả cho cả trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và trường hợp búi trĩ lớn, sa ra ngoài nhiều.

  – Do xâm lấn tối thiểu nên ít gây đau đớn, ít chảy máu cho người bệnh.

  – Hiệu quả điều trị cao và an toàn.

  – Toàn bộ quá trình thực hiện thông qua máy tính nên đảm bảo độ chính xác cao, bệnh nhân có thể theo dõi trực tiếp được.

  – Thời gian điều trị ngắn, chỉ từ 15- 20 phút.

  – Phục hồi nhanh chóng, không cần phải nằm viện, sớm quay lại cuộc sống bình thường, không làm ảnh hưởng đến công việc, học tập.

  – Giảm thiểu biến chứng hiệu quả, tránh tái phát.

  – Đảm bảo tính thẩm mỹ cho vùng hậu môn sau khi điều trị.

  icđChính vì vậy, muốn điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả, an toàn, nhanh chóng mà lại đảm bảo thẩm mỹ thì phương pháp PPH và HCPT cải tiến mới chính là lựa chọn tối ưu được nhiều chuyên gia khuyên dùng hiện nay.

>>> Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất hiện nay là gì ?

  Chi phí chữa trĩ nội là bao nhiêu tiền?

  Thông thường, mức chi phí trị bệnh trĩ nội được chi phối bởi những yếu tố như mức độ bệnh, phương pháp điều trị, cơ sở y tế điều trị, thể trạng người bệnh… Do đó, nếu muốn biết con số chính xác là bao nhiêu thì người bệnh phải trải qua quá trình thăm khám, kiểm tra cụ thể.

  Nếu bạn chỉ mới mắc bệnh thì chi phí sẽ thấp mà lại hồi phục nhanh chóng. Ngược lại, nếu bạn để đến giai đoạn nặng mới điều trị, phải làm các thủ thuật cắt trĩ thì mức chi phí sẽ cao hơn, thời gian điều trị cũng kéo dài hơn.

  Chính vì vậy để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám ngay khi có các dấu hiệu bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu.

  icNếu muốn biết sơ bộ mức chi phí điều trị trĩ nội là bao nhiêu để có sự chuẩn bị tốt về kinh phí trước khi đi khám thì bạn có thể hỏi trực tiếp bác sĩ chuyên khoa tại đây!

  

tư vấn online

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ nội uy tín chất lượng tốt tại Hải Phòng

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ với thế mạnh là chuyên khoa hậu môn - trực tràng chính là một trong số ít địa chỉ điều trị bệnh trĩ nội được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và người bệnh có thể an tâm, tin tưởng lựa chọn nhờ vào những ưu thế nổi bật sau:

Đa Khoa Phượng Đỏ

Phượng Đỏ - phòng khám điều trị bệnh trĩ hiệu quả chất lượng tốt

  stick Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý của Sở Y tế Hải Phòng.

  stick Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ nội.

  stick Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ máy móc được nhập từ Mỹ, Nhật, Hàn… Phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng đạt chuẩn.

  stick Áp dụng thành thạo tất cả các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội, trong đó phương pháp PPH và HCPT cải tiến mới mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh.

  stick Mọi chi phí khám chữa đều được công khai minh bạch và đã được Sở Y tế thành phố phê duyệt nên rất hợp lý. Đặc biệt, bệnh nhân khó khăn về kinh tế sẽ được chia nhỏ liệu trình để dễ dàng chi trả.

  stick Phục vụ chu đáo, tận tình, thông tin bệnh nhân được bảo mật an toàn, thủ tục thăm khám nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian.

  stick Hơn nữa, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc tốt cho bệnh nhân theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá”, mỗi ngày phòng khám chỉ nhận một lượng bệnh nhân vừa đủ và ưu tiên cho bệnh nhân đặt hẹn trước thông qua Hotline (0225) 369 9999 hoặc đơn giản hơn là NHẤN VÀO ĐÂY.

  icNhững lợi ích đặc biệt khi đặt hẹn online:

  - Được ưu tiên khám trước.

  - Không phải xếp hàng.

  - Được phục vụ ưu tiên.

  - Được quyền yêu cầu bác sĩ điều trị.

  - Bệnh nhân nữ có thể yêu cầu bác sĩ nữ thăm khám.

  Và nhiều quyền lợi ưu tiên đặc biệt khác mà không cần phải mất thêm bất cứ khoản phí nào.

  ► Lưu ý: Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chỉ có một cơ sở tại số 498, Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Tp Hải Phòng. Bệnh nhân cần lưu ý điều này để tránh nhầm lẫn và có thể tìm được địa chỉ chữa trĩ nội uy tín.

Mọi thông tin liên quan đến các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, phá thai, nạo thai các bạn có thể xem thêm tại trang chủ chủa chúng tôi: namkhoavietnam.com

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ
Đặt câu hỏi với tư vấn
Chỉ cần để lại thông tin, Chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT
Bình luận 5

T. Lê (Hải Phòng)

2020-11-21 9:33:11

Biết là mình bị trĩ nhưng tôi chưa bjo đi khám, gầy đây tôi luôn bị đau nhói ở hậu môn, và khi đi đại tiện hay ngồi xổm thì có búi trĩ lòi ra. Thời gian này do công việc nhiều, tôi thường xuyên ngồi lâu 1 chỗ nên cảm giác trĩ bị nặng hơn, khổ lắm bsi ơi! Rất mong bác sĩ cho tôi đơn thuốc điều trị. Cám ơn bác sĩ rất nhiều!

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Phượng Đỏ

Chào bạn! Bạn cần đi khám trực tiếp để xác định bệnh, mức độ của bệnh từ đó mới đưa ra phác đồ điều trị phù hợp được. Bạn có thể để lại số điện thoại hoặc đến trực tiếp khoa hậu môn – trực tràng Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ để được bác sĩ hỗ trợ. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Xem thêm »

H. Bách (Hà Nội)

2020-11-19 22:33:18

Tôi muốn được tư vấn về phương pháp cắt trĩ không đau, số đt của tôi 0972 666 xxx.

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Phượng Đỏ

Chào bạn! Chuyên viên tư vấn của phòng khám sẽ liên hệ với bạn sớm, cảm ơn bạn đã tin tưởng lựa chọn chúng tôi.

Trung. H (36 tuổi)

2020-10-19 15:31:11

Cho tôi xin số điện thoại của bác sĩ Khánh điều trị bệnh trĩ với ạ. Bác sĩ Khánh đã cắt trĩ cho tôi cách đây hơn 1 năm, hiện tại bệnh của tôi không bị tái lại, sức khỏe cũng tốt hơn. Tôi muốn đến tận nhà để cảm ơn bác sĩ!

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Phượng Đỏ

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và dành sự yêu mến cho phòng khám. Bạn có thể để lại số điện thoại cá nhân, phía phòng khám sẽ chủ động liên hệ hỗ trợ bạn! Chúc bạn và gia đình sức khỏe, hạnh phúc!
Xem thêm »

C. Vân (35 tuổi)

2020-09-26 20:13:10

Cách đây 6 năm khi tôi có bầu cháu thứ 2 thì hay bị táo bón, mỗi lần đi ngoài là bị rách hậu môn gay chay máu, xót và đau buốt. hàng ngày tôi luôn ăn nhiều rau và củ khoai lang luộc nhưng vẫn không ăn thua. bjo mỗi lần đi nặng là có cuc thịt thừa bằng hạt đậu lòi ra bên ngoài. Bác sĩ xem đó có phải là trĩ không ạ. Cảm ơn bác sĩ!

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Phượng Đỏ

Chào bạn! Để biết được chính xác bạn có bị bệnh trĩ hay không thì cẩn phải khám trực tiếp, bạn có thể đến trực tiếp khoa hậu môn trực tràng Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ tại 498 Nguyễn Văn Linh, P Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân TP. Hải Phòng để được bác sĩ chuyên khoa khám và cho lời khuyên hữu ích nhất. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Xem thêm »

H. Văn (Hải Dương)

2020-09-22 19:38:09

Tôi bị trĩ, mỗi lần đại tiện xong búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn, tôi muốn cắt trĩ thì hết khoảng bao nhiêu tiền?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Phượng Đỏ

Chào bạn! Theo như mô tả thì trĩ của bạn có thể ở độ 1 hoặc độ 2. Trĩ ở cấp độ nhẹ có thể điều trị khỏi bằng thuốc mà không cần phải cắt trĩ. Bạn có thể đến Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ tại 498 Nguyễn Văn Linh, P Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân TP. Hải Phòng để được bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị thích hợp. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Xem thêm »

Tải thêm bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Táo bón – nỗi lo từ bệnh trĩ

Táo bón – nỗi lo từ bệnh trĩ

Ngày Đăng 19-04-2018 Lượt Xem 22144

Trong cuộc sống, ai cũng sẽ phải trải qua một vài lần trong đời bị táo bón. Sẽ là bình thường nếu như việc táo bón chỉ...

da khoa hong phuc